Quên mật khẩu?

Ẩn quảng cáo

 

 Đề xuất cấm xe máy trong giờ cao điểm

Go down 
Tác giảThông điệp
admin
[—»Sói™~]-[Ðại Ma Ðầu]
[—»Sói™~]-[Ðại Ma Ðầu]
admin


Giới tính Giới tính : Nam Virgo
Chinese zodiac Chinese zodiac : Horse
Bài viết Bài viết : 1042
Xu Xu : 158
Thanked Thanked : 650
Sinh Nhật Sinh Nhật : 20/09/1990
Tham Gia Tham Gia : 15/07/2011
Tuổi Tuổi : 33
Yahoo Yahoo : Hà Nội
Nghề Nghiệp Nghề Nghiệp : Giáo Sư
Status Status : hgfggggggggggggg

Character sheet
Tài Sản:

Đề xuất cấm xe máy trong giờ cao điểm  Empty
22082011
Bài gửiĐề xuất cấm xe máy trong giờ cao điểm

Ngày 18-8, trong buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch
UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo có đưa ra yêu cầu phải nghiên cứu ngay đề án
kiểm soát phương tiện cá nhân để hạn chế sự gia tăng của các phương
tiện ôtô, xe máy, đồng thời giải quyết ùn tắc giao thông.

Ngay sau đó, ông Vũ Tuyên, đường Láng (Hà Nội) đã đề xuất sáng kiến hạn
chế phương tiện cá nhân bằng biện pháp cấm xe máy hoạt động trên các
tuyến đường nội thành vào các giờ cao điểm.

Để rộng đường dư luận, cũng như đóng góp sáng kiến cho Đề án kiểm soát
xe cá nhân của Hà Nội, chúng tôi giới thiệu giải pháp “Giờ không xe máy”
của ông Vũ Tuyên.

Giải pháp ông Tuyên khuyến cáo nên thực hiện là, hàng ngày, vào các giờ
cao điểm, toàn bộ khu vực nội thành sẽ cấm xe máy hoạt động. Sáng từ 6h -
8h30; trưa từ 11h - 13h; chiều từ 16h - 18h30. Theo ông Tuyên, trong
các giờ cao điểm trên chỉ nên sử dụng phương tiện xe buýt, xe con và xe
đạp.


Đề xuất cấm xe máy trong giờ cao điểm  1313971450-tac-duong1

Cứ tắc đường là xe máy lại leo lên cả vỉa hè

Tác giả của bản đề xuất “Giờ không xe máy” cho biết, sở dĩ ông nêu ra
phương án trên là vì xe máy rẻ và tiện dụng, nhưng với số lượng quá lớn
đang trở thành tác nhân số một gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Mặc
khác, phương tiện trên khi được điều khiển bởi không ít người tùy tiện
và ích kỷ, thì trở thành thảm họa như đã thấy.

Theo ông Tuyên, ưu điểm của giải pháp là nhanh chóng tạo mặt đường thông
thoáng cho xe buýt nhờ đó xe buýt có thể chạy đúng giờ, đúng hành trình
với số lượng lớn hơn hiện nay. Số người dùng xe buýt sẽ ngày càng tăng.
Xe đông khách thì có thể giảm trợ giá.

Hơn nữa, việc cấm sử dụng xe máy vào giờ cao điểm sẽ khiến thời gian
dành cho xe máy bị gián đoạn và bất tiện hơn, nhất định số người sử dụng
sẽ giảm, thói quen sẽ dần dần thay đổi. Đồng thời, làm tăng ý thức của
người tham gia giao thông….

“Mục tiêu của “Giờ không xe máy” là hạn chế tối đa lưu thông bằng xe
máy, tăng cường sử dụng phương tiện công cộng”, tác giả của bản đề xuất
cấm xe máy nói.

Những hệ lụy của việc cấm xe máy?


Đề xuất sáng kiến trên, tác giả của đề án cũng cho rằng, “Giờ không xe
máy” có nhiều ưu điểm nhưng cũng khó tránh những hệ lụy không mong muốn.
Đó những xáo trộn trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Hiện mỗi ngày
có hàng chục vạn người dùng xe máy đi làm và làm phương tiện mưu sinh.
Giờ cao điểm mà cấm xe máy thì khó có sự đồng thuận, vì thế rất cần sự
hy sinh của mọi người.


Đề xuất cấm xe máy trong giờ cao điểm  1313971450-tac-duong2

Cảnh thường thấy trên các tuyến đường của Thủ đô

Hơn nữa, do số lượng xe buýt hiện nay không đủ và bố trí luồng tuyến
còn hạn chế nên những ngày đầu chuyển đổi nhất định sẽ có hiện tượng ùn
ứ, chen lấn tại các bến xe. Tuy nhiên mức độ thế nào là tùy thuộc vào sự
chuẩn bị của chúng ta.

Việc sắp xếp lại và tăng luồng tuyến, tăng đầu phương tiện, nhân lực
phục vụ phải được tính toán trước. Ngoài ra, việc cấm xe máy vào giờ
cao điểm cũng sẽ khiến số người sử dụng ô tô cá nhân tăng.

““Giờ không xe máy” không hạn chế quyền tự do cá nhân mà chỉ là biện
pháp tổ chức giao thông để mọi người tự điều chỉnh nhu cầu cho phù hợp
với lợi ích xã hội. Xáo trộn nhiều hay ít là tùy thuộc nhận thức của mỗi
người và việc tổ chức thực hiện”, ông Tuyên nói.

Theo ông Tuyên, để giảm bớt xáo trộn, thành phố nên đưa ra một lộ trình,
trong đó số ngày thực hiện “Giờ không xe máy” trong tuần tăng dần theo
mức độ đáp ứng của giao thông công cộng, đồng thời cho phép thực hiện
một số “dịch vụ phát sinh” để bù đắp cho bộ phận xã hội có quyền lợi bị
đụng chạm.

Tháng đầu khi mới triển khai, mỗi tuần thực hiện “Giờ không xe máy” một
ngày để thử nghiệm và rút kinh nghiệm. Từ tháng thứ 2, mỗi tháng sẽ tăng
thêm một ngày trong tuần để người tham gia giao thông thích ứng và
chuyển đổi dần. Đến tháng thứ 6 thì “ Giờ không xe máy” được thực hiện
từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

“Nếu Hà Nội quyết tâm thực hiện thì chỉ sau 2 đến 3 năm các quận nội
thành sẽ trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước không dùng xe máy
như một phương tiện giao thông chủ yếu”, ông Tuyên khẳng định.
Về Đầu Trang Go down
https://itvui.123.st
Share this post on: reddit

Đề xuất cấm xe máy trong giờ cao điểm :: Comments

¬K¥Ø™
Re: Đề xuất cấm xe máy trong giờ cao điểm
Bài gửi Mon Aug 22, 2011 9:38 am by ¬K¥Ø™
cấm xe máy thì đi bộ cho lòi họng ! cười ngoác miệng
 

Đề xuất cấm xe máy trong giờ cao điểm

Về Đầu Trang 

Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Gà chín cựa trong truyền thuyết xuất hiện ở Hà Nội
» Tin đồn tận thế xuất hiện tại Mỹ vì 'hồ máu'
» Cậu học trò cày thuê đỗ đại học điểm cao
» Mưa sao băng xuất hiện vào ngày mai
» Thí điểm cấm xe máy, môtô ở HN và TP.HCM

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kênh thông tin giải trí dành cho teen việt :: .:๑۩۞۩๑ CỘNG ĐỒNG XiTeen ๑۩۞۩๑:. :: Tin Tức Xì Teen 360 :: Thời Sự - Tin Tức 24h-
Chuyển đến