Quên mật khẩu?

Ẩn quảng cáo

 

 Giải pháp xóa bỏ “hung thần” xe buýt

Go down 
Tác giảThông điệp
admin
[—»Sói™~]-[Ðại Ma Ðầu]
[—»Sói™~]-[Ðại Ma Ðầu]
admin


Giới tính Giới tính : Nam Virgo
Chinese zodiac Chinese zodiac : Horse
Bài viết Bài viết : 1042
Xu Xu : 158
Thanked Thanked : 650
Sinh Nhật Sinh Nhật : 20/09/1990
Tham Gia Tham Gia : 15/07/2011
Tuổi Tuổi : 33
Yahoo Yahoo : Hà Nội
Nghề Nghiệp Nghề Nghiệp : Giáo Sư
Status Status : hgfggggggggggggg

Character sheet
Tài Sản:

Giải pháp xóa bỏ “hung thần” xe buýt  Empty
23082011
Bài gửiGiải pháp xóa bỏ “hung thần” xe buýt

Mỗi năm, TP Hà Nội đầu tư hàng nghìn tỷ cho hoạt động xe buýt, nhằm
khuyến khích người dân tham gia lưu thông bằng phương tiện công cộng,
giảm phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông. Không thể phủ
nhận vai trò vận chuyển khách của phương tiện này trong tình hình giao
thông Hà Nội ngày một phức tạp, song thực tế cho thấy, nhiều người dân
Hà Nội vẫn không mấy mặn mà với phương tiện này...

Tính đến thời điểm này, Hà Nội có tất cả 75 tuyến xe buýt với 1.254
phương tiện, trong đó có 65 tuyến buýt trợ giá và 10 tuyến buýt không
trợ giá hoạt động hằng ngày từ 5h đến 22h30'. Mỗi ngày toàn mạng lưới
thực hiện trên 10.800 lượt xe, vận chuyển trên 1,1 triệu lượt hành
khách. Thế nhưng, đa số hành khách đi xe buýt là vì không có phương tiện
cá nhân. Còn phần đông người có phương tiện cá nhân như cán bộ công
nhân viên chức, người kinh doanh… hầu như không muốn đi.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - thừa nhận, sở dĩ
nhiều người dân thờ ơ là do chất lượng vận tải buýt công cộng hiện nay
còn nhiều vấn đề. Kết quả điều tra cho thấy, có tới 65% hành khách phàn
nàn về xe chậm giờ, 16% phàn nàn về thái độ phục vụ kém, 10% phàn nàn về
khoảng cách đi bộ xa, 5% kêu ca về tệ nạn trên xe và 4% kêu ca vì lái
xe chạy ẩu.

Ông Linh dẫn chứng thêm, bản thân ông đã nhiều lần thấy nhân viên của
mình đứng đón xe buýt ở bến, nhưng khi đến gần điểm đỗ, lái xe không cho
dừng hẳn mà đi là là khiến nhiều người muốn lên xe buýt phải chạy theo
xe, như thế rất nguy hiểm. Hay không ít lần ông được nghe những đoạn ghi
âm về việc lái, phụ xe chửi bới cục cằn mạt sát hành khách, thậm chí là
đánh đuổi họ. An ninh trên xe buýt cũng là một vấn đề đáng báo động với
nạn móc túi tại bến trung chuyển hay ngay trên xe.

Giải pháp xóa bỏ “hung thần” xe buýt  1314097100-xe-buyt1

Không thiếu cảnh xe buýt nối đuôi nhau dài ngoằng trên đường như thế này

Ông Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội
cũng thừa nhận, trước tình trạng nhiều lái xe buýt vi phạm trật tự an
toàn giao thông, lái xe thiếu an toàn… Công ty đã phải chấm dứt hợp đồng
với 80 trường hợp lái xe và phụ xe vi phạm, 1.370 trường hợp phải bồi
hoàn do sai phạm gây ra, 377 trường hợp nhắc nhở, khiển trách.

Ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh thanh tra giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cũng
thẳng thắn: Tình trạng xe buýt vi phạm Luật Giao thông vẫn còn khá phổ
biến với những hiện tượng như vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng
còi hơi tùy tiện, gây bức xúc trong dân. Tình trạng xe buýt xuống cấp,
xả khói đen ra đường còn khá phổ biến. Cách đây không lâu, khi lực lượng
thanh tra đi kiểm tra thì phát hiện hầu hết xe buýt của các doanh
nghiệp đều chưa đạt tiêu chuẩn khí thải.

Mỗi năm TP Hà Nội trích từ ngân sách tới hơn 1.000 tỷ đồng để trợ giá
cho hoạt động vận tải buýt công cộng, nếu không quản lý tốt mà để thất
thoát sẽ là có lỗi lớn. Vì vậy, tới đây các doanh nghiệp cần phải chú
trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường giáo dục đạo đức lái, phụ
xe để lấy lại niềm tin trong dân, ông Nguyễn Hoàng Linh nhấn mạnh.

Ông Linh cũng yêu cầu doanh nghiệp nào có nhân viên vi phạm thì phải xử
lý nghiêm. Trung tâm Điều hành giao thông đô thị cần tăng cường camera
giám sát hành trình của xe buýt, đồng thời rà soát lại xe buýt kém chất
lượng; phối hợp với lực luợng thanh tra, Công an tập trung xử lý lái phụ
xe vi phạm, dẹp nạn trộm cắp trên xe, dưới bến. Nhằm thu hút người dân
đi xe buýt, tới đây TP Hà Nội cũng sẽ đưa 10 tuyến buýt ven đô vào diện
được trợ giá. Đồng thời, từ sau ngày 1-1-2012, doanh nghiệp vận tải nào
nằm trong diện bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình mà không
thực hiện đúng, Sở cũng sẽ không cấp phép hoạt động.

Với vai trò là Giám đốc Trung tâm Điều hành giao thông đô thị, ông
Nguyễn Hoàng Hải cũng khẳng định quyết tâm xóa bỏ cái hình ảnh xấu mà
nhiều hành khách quen gọi là "hung thần" xe buýt bằng những việc làm cụ
thể như: rà soát hợp lý các điểm dừng đỗ đảm bảo thuận lợi, an toàn cho
hành khách đi xe; tăng cường hoạt động kiểm tra giám sát nhằm hạn chế và
giảm thiểu các vi phạm về vận hành và chất lượng; triển khai lắp đặt
camera giám sát tại nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến; xây dựng kế hoạch
lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe buýt, xây dựng phương án
triển khai công nghệ vé mới bằng thẻ thông minh cho xe buýt Hà Nội. Đặc
biệt sẽ tổ chức tập huấn về kỹ năng, thái độ phục vụ hành khách cho 500
lái xe và phụ xe…
Về Đầu Trang Go down
https://itvui.123.st
Share this post on: reddit

Giải pháp xóa bỏ “hung thần” xe buýt :: Comments

No Comment.
 

Giải pháp xóa bỏ “hung thần” xe buýt

Về Đầu Trang 

Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» Bộ GTVT cử cán bộ khảo sát xe buýt HN
» Chiếc xe buýt giá 1,1 triệu USD của Obama
» Hành khách chấm điểm xe buýt Hà Nội
» Khánh Hòa: Xe buýt tự lao xuống cống, 13 hành khách bị thương
» Nhật ký rơi vào đầu Giai Lớn

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Kênh thông tin giải trí dành cho teen việt :: .:๑۩۞۩๑ CỘNG ĐỒNG XiTeen ๑۩۞۩๑:. :: Tin Tức Xì Teen 360 :: Thời Sự - Tin Tức 24h-
Chuyển đến